Học sinh sử dụng 1 năm sữa vừa được cấp GMP nửa tháng

Dù mới đi vào hoạt động từ tháng 7.2022 nhưng sản phẩm của CTCP sữa Núi Tản Ba Vì đã được đưa vào sử dụng cho rất nhiều trường học tại Đan Phượng và Hoài Đức.

Cung cấp cho gần 20 trường mầm non và tiểu học tại Đan Phượng

Nhiều phụ huynh tại huyện Đan Phượng và Hoài Đức (Hà Nội) phản ứng không muốn cho con sử dụng các sản phẩm sữa và sữa chua mang thương hiệu “Núi Tản Ba Vì” vì nghi ngờ về chất lượng.

Trong buổi làm việc với các cơ quan báo chí trưa ngày 24.9, bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng cho biết, sự việc liên quan đến sữa chua Núi Tản Ba Vì diễn ra từ thứ 4 tuần trước.

Bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng. Ảnh: Tùng Giang.

“Mình có tiếp nhận thông tin ban đầu sự việc (phụ huynh phản ánh con em trên địa bàn bị đau bụng đi ngoài khi sử dụng sữa của CTCP sữa Núi Tản Ba Vì), tuy nhiên, chưa nhận được thông tin từ trường nào khẳng định việc học sinh bị nôn, đi ngoài hay ngộ độc là do sữa”.

Cũng theo vị Trưởng phòng, hiện nay trên địa bàn có 55 trường thì có khoảng 10 trường mầm non và 8 – 9 trường tiểu học đang sử dụng các sản phẩm sữa và sữa chua của CTCP sữa Núi Tản Ba Vì.

Cho đến hôm nay (24.9) vẫn còn một số trường vẫn tiếp tục sử dụng sản phẩm sữa và sữa chua của đơn vị này.

Cung cấp sữa không qua đấu thầu

Tại huyện Hoài Đức, việc sử dụng các sản phẩm của công ty CTCP sữa Núi Tản Ba Vì đã diễn ra trong thời gian dài tại các trường mầm non và tiểu học.

Ngày 24.9, trao đổi với Lao Động, bà Lê Thu Hoài, Hiệu trưởng trường Mầm non Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, các sản phẩm sữa chua Núi Tản Ba Vì đã được đưa vào sử dụng tại trường từ cách đây 1 năm. Việc cung cấp sữa cho bữa ăn bán trú của trẻ tại đây không qua đấu thầu.

Bà Lê Thu Hoài – Hiệu trưởng trường Mầm non Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội). Ảnh: Tùng Giang.

“Sản phẩm sữa chua (Núi Tản Ba Vì) cung cấp (cho trường) không qua đấu thầu. Trường đã sử dụng sữa chua này (cho trẻ) 1 năm học. Theo quy trình, các cô thông báo tại trường, thông báo trên website cho các công ty thực phẩm vào, hẹn nộp hồ sơ sau đó kí. Lựa chọn ngẫu nhiên dựa trên cơ sở họ đã đến trước rồi và mình thấy được thì sẽ ưu tiên những nhà cung cấp thực phẩm như thế”, Hiệu trưởng trường Mầm non Đức Thượng cho biết.

Cũng theo bà Hoài, khẩu phần ăn bán trú cho trẻ tại trường mỗi ngày là 30.000 đồng, với cơ cấu bữa chính 65%, bữa phụ 35%. Sữa chua Núi Tản Ba Vì sử dụng làm bữa trưa và bữa phụ với tần suất khoảng 2 – 3 lần/tuần.

CTCP sữa Núi Tản Ba Vì mới được cấp giấy chứng nhận GMP từ tháng 9.2024

Theo công bố của CTCP sữa Núi Tản Ba Vì tại website: https://suanuitan.com, giấy chứng nhận GMP – một loại chứng nhận có giá trị tương đương với giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Việt Nam mới chỉ được cấp cho công ty này từ ngày 10.9.2024.

Giấy chứng nhận GMP được đăng tải trên website https://suanuitan.com của CTCP sữa Núi Tản Ba Vì.

Tuy nhiên, theo bà Lê Thu Hoài, Hiệu trưởng trường Mầm non Đức Thượng sản phẩm sữa chua của công ty này đã được đưa vào sử dụng cho toàn bộ học sinh của trường từ cách đây 1 năm.

Đáng chú ý, CTCP sữa Núi Tản Ba Vì có địa chỉ tại thôn Bơn, Xã Vân Hòa, Huyện Ba Vì (Hà Nội) mới chỉ bắt đầu hoạt động từ ngày 12.7.2022.