Vụ ‘học sinh mầm non ăn cơm với gừng chấm muối’: Kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc phát ngôn

UBND huyện Mù Cang Chải đề nghị giáo viên điểm trường Mồ Dề kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc phát ngôn về các nội dung tuyên truyền.

Sáng ngày 27/9/2024, đoàn công tác của huyện do bà Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra thực tế về việc thực hiện các chế độ chính sách tại điểm lẻ Trường Mầm non bản Màng Mủ, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải.

Đi cùng có các đồng chí lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo; Ban Chỉ huy Quân sự huyện; Phòng Dân tộc, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện; lãnh đạo Cấp ủy chính quyền xã Mồ Dề.

Đoàn công tác của huyện kiểm tra các chế độ chính sách tại điểm lẻ Trường Mầm non bản Màng Mú, xã Mồ Dề

Theo báo cáo, điểm lẻ Trường Mầm non bản Màng Mủ, xã Mồ Dề hiện có 5 lớp với tổng số 115 trẻ. Thực hiện theo chế độ chính sách của Nhà nước mỗi trẻ được hỗ trợ tiền ăn là 160 nghìn đồng/tháng.

Theo đó, bước vào vào năm học mới, tại điểm trường chính Trường Mầm non xã Mồ Dề đã tổ chức nấu ăn 5 bữa chính/ tuần cho trẻ. Tại các điểm lẻ các cô giáo phối hợp với các bậc phụ huynh tổ chức nấu 2 bữa/tuần vào các ngày thứ 3 và thứ 5, còn 3 buổi 2,4,6 là ăn cơm cặp lồng do gia đình nấu đều đảm bảo đủ khẩu phần ăn và chất dinh dưỡng cho trẻ.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra

Tại buổi kiểm tra, huyện Mù Cang Chải đã rõ về việc thực hiện các chế độ chính sách đối với điểm lẻ Trường Mầm non bản Màng Mủ, xã Mồ Dề.

Đoàn công tác của huyện đã tiến hành kiểm tra chế độ về các khẩu phần ăn của từng trẻ ở mỗi nhóm lớp và chế độ chi trả hàng tháng cho mỗi một học sinh theo quy định để các bậc phụ huynh có con đang theo học tại trường có nguồn kinh phí mua bổ sung thêm thức ăn cho con trong các ngày phải ăn cơm cặp lồng đến lớp học.

Cũng tại buổi kiểm tra, đoàn công tác của huyện đã đi kiểm tra các phòng học của các nhóm lớp và công trình đang khởi công xây dựng 02 phòng học mới để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học tại điểm lẻ bản Màng Mủ, xã Mồ Dề.

Bà Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra

Ngay sau buổi kiểm tra. huyện Mù Cang Chải đề nghị cán bộ, giáo viên Trường Mầm non xã Mồ Dề cần công khai minh bạch về các chế độ chính sách hỗ trợ của nhà nước đến các bậc phụ huynh học sinh nắm rõ và hiểu đúng các quy định của nhà nước; nghiêm túc, kiểm điểm và rút kinh nghiệm trong việc tổ chức và phát ngôn về các nội dung tuyên truyền chưa chính xác trên các hệ thống thông tin truyền thông mạng xã hội.

Yêu cầu cán bộ, giáo viên tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ; tổ chức các hoạt động phải đi vào thực chất, tránh hình thức; Khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất để đảm bảo chất lượng dạy và học.

Đề nghị Cấp ủy, chính quyền xã Mồ Dề cần chỉ đạo và sát sao hơn nữa trong công tác quản lý, điều hành, đặc biệt là về các chế độ chính sách đối với học sinh và Nhân dân trên địa bàn. Góp phần chung đưa sự nghiệp giáo dục huyện nhà phát triển và nâng cao chất lượng hơn.