Thanh Hóa: Cầu treo ngập lụt, hơn 200 người dân đã…

Nước sông dâng cao khiến cầu treo vào bản du lịch cộng đồng ở huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa bị ngập, 50 hộ dân với hơn 200 nhân khẩu tại đây đang bị cô lập.

Thông tin từ UBND huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và gió mùa đông Bắc, từ đêm 21 đến sáng 23/9 trên địa bàn huyện này có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa đo được phổ biến 200-250mm.

Mưa lớn từ thượng Lào đổ về kèm theo việc hồ Cửa Đạt xả lũ đã gây ngập lụt tại các xã vùng thấp như: Xuân Cao, Thọ Thanh, Xuân Dương, Ngọc Phụng, thị trấn Thường Xuân.

Hồ Cửa Đạt xả lũ (Ảnh: Thanh Hóa Tôi Yêu).

Ngoài ra, do mưa lớn, nước sông suối lên cao, đập tràn ngập sâu, chảy xiết, nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt.

Đặc biệt, nước lũ trên sông Chu dâng cao khiến cầu treo bắc vào bản Mạ (thị trấn Thường Xuân) bị ngập sâu 2 bên đầu cầu, 50 hộ dân với 200 nhân khẩu của bản này bị cô lập.

Thanh Hóa: Cầu treo ngập lụt, hơn 200 người dân ở bản Mạ bị cô lập - 2

Cầu treo vào bản Mạ bị ngập sâu (Ảnh: Thanh Hóa Tôi Yêu).

 

“Hiện bản Mạ vẫn an toàn, đây là bản du lịch, người dân vẫn tự chủ được việc sinh hoạt, lương thực hàng ngày, chỉ có giao thông qua cầu bị chia cắt. Hồ chứa nước Cửa Đạt đang thực hiện xả với lưu lượng 2.200m3/giây.

Để đảm bảo cho người dân, các cán bộ của địa phương phải túc trực 24/24h tại các khu vực ngập lụt, đập tràn, đặc biệt chúng tôi kiểm soát rất chặt chẽ, không cho người dân vào rừng làm việc trong những ngày này”, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thường Xuân nói.

Cũng theo vị lãnh đạo, do địa hình phức tạp, bị chia cắt mạnh, từ trưa đến rạng sáng 23/9, địa phương đã sơ tán 273 hộ dân, với 1.057 nhân khẩu đến nơi an toàn. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ”.