Kết quả giám định ADN 2 nạn n-hân mất tích chưa rõ danh tính vụ sạt lở tại Làng Nủ

Lực lượng chức năng đã có kết quả giám định ADN 2 nạn n-hân mất tích trong vụ lũ quét, sạt lở đất tại Làng Nủ khiến 60 người t.ử v-ong.

Trước đó, ngày 30-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Yên đã tiếp nhận 3 mẫu do công an huyện Lục Yên thu thập được của các nạn n-hân trôi dạt trên sông Chảy chưa xác định được danh tính, 3 mẫu thu thập từ các t.ử th-i tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh. Ngày 1-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện thu 6 mẫu thân nhân các t.ử th-i ch.ết, mất tích. Ngày 2-10, Cơ quan CSĐT huyện Bảo Yên đã ban giao toàn bộ số mẫu trên cho Sở Y tế Lào Cai xét nghiệm ADN để xác định danh tính nạn n-hân.

Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn n-hân mất tích tại Làng Nủ. Ảnh: V. Duẩn

Kết quả, sau khi giám định ADN đã xác định được 2 người mất tích. Cụ thể, nạn nh-ân là H.V.G. (SN 1985, trú Làng Nủ, xã Bảo Khánh) có quan hệ huyết thống theo dòng cha (anh trai – em trai) với H.V.D. (SN 1983, trú Làng Nủ, xã Bảo Khánh). Nạn nhân H.Q.L. (SN 2014, trú Làng Nủ, xã Bảo Khánh) có quan hệ huyết thống cha, con (cha – con gái ruột) với H.V.N. (SN 1988, trú Làng Nủ, xã Bảo Khánh).

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin vào ngày 10-9, tại Làng Nủ xảy ra trận lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng khiến 60 người ch-ết, 7 người mất tích, nhiều người bị th.ương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã huy động hàng ngàn người tìm kiếm các nạn nhân t.ử v-ong, mất tích.