B:.àng h:.oàng nam nghệ sĩ Việt nổi tiếng vừa nhaylau tutu trưa qua 1-10

Xác nhận với phóng viên Báo Lao Động, vợ ca sĩ Tô Thanh Phương là bà Được nói chồng mình nhảy lầu tại chung cư do uống thuốc bị ảo giác.

Ca sĩ Tô Thanh Phương nhảy lầu vì ảo giác do thuốc

Ca sĩ Tô Thanh Phương. Ảnh: ĐPCC.
Theo vợ ca sĩ Tô Thanh Phương, chồng bà đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 tại TPHCM.

 

Bà Được cho biết thêm, hiện chồng mình sức khỏe đã ổn định trở lại và không bị gãy tay, gãy cổ sau cú nhảy lầu. Hiện tại, ca sĩ Tô Thanh Phương bị tụ máu não và đang được bác sĩ theo dõi.

Vợ ông nói thêm, ca sĩ Tô Thanh Phương đã nhảy lầu vào trưa 1.10, tại một căn chung cư thuộc đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TPHCM).

Khi phóng viên hỏi về việc có thông tin cho rằng nam ca sĩ Tô Thanh Phương nhảy lầu tự tử vì nợ nần, túng thiếu, bà Được phủ nhận điều này.

Bà nói: “Thông tin chồng tôi nhảy lầu vì nợ nần là sai. Chồng tôi bị bệnh nhiều năm nay và phải uống thuốc có triệu chứng sinh ra ảo giác. Bác sĩ cũng kết luận điều này. Chính vì thế, khi sinh ra ảo giác, ông ấy đã nhảy lầu.

Trước đó, nhiều người đồn tôi lấy tiền của ông ấy bỏ về quê nên ổng nghĩ quẩn nhưng thông tin này là sai”.

Ca sĩ Tô Thanh Phương sinh năm 1961 tại Cà Mau. Năm 1976, ông tham gia hoạt động ca nhạc chuyên nghiệp với việc gia nhập đoàn Ca múa nhạc Minh Hải trong vai trò ca sĩ.

Năm 1985, Tô Thanh Phương đoạt huy chương Vàng toàn quốc Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp với ca khúc Hát về quê hương em. Năm 1989, ca sĩ Tô Thanh Phương tiếp tục giành giải Ngôi sao nhạc nhẹ toàn quốc với bài hát Ngẫu hứng lý qua cầu.

 

Từ năm 1990, Tô Thanh Phương rời Cà Mau, về tham gia hoạt động âm nhạc tại TPHCM. Ông thường hát tại các tụ điểm ca nhạc lớn tại TPHCM như Trống Đồng, Cầu Vồng 126, Kỳ Hoà… cũng như tại các phòng trà ca nhạc.

Vào những năm sau này, Tô Thanh Phương bị bệnh teo não, xơ vữa động mạch, hở van tim, viêm xương khớp,… Ông nổi tiếng với ca khúc “Bài ca đất phương Nam”.