Diễn biến mới vụ cô giáo “dỗi” vì phụ huynh không đồng ý mua laptop

Nhà trường tạm ngưng bố trí đứng lớp cho cô giáo “dỗi”, từ chối soạn đề cương ôn tập cho học sinh vì phụ huynh không đồng ý mua laptop.

 

Thông tin cô T.P.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TP.HCM) xin phụ huynh ủng hộ tiền mua máy tính laptop nhưng không nhận được sự đồng thuận nên “dỗi”, không soạn đề cương ôn tập cho học sinh gây bức xúc trong dư luận.

Ngày 28/9, Phòng GD&ĐT quận 1 đã làm việc với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1) và giáo viên bị phụ huynh phản ảnh.

Theo đó, toàn bộ số tiền phụ huynh đóng góp đã được hoàn trả cho Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

Đồng thời, tạm ngưng bố trí đứng lớp cô T.P.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương trong thời gian xử lý vụ việc.

Để đảm bảo việc học tập cho học sinh, trường Tiểu học Chương Dương sẽ ký hợp đồng thỉnh giảng với một giáo viên bên ngoài, song song đó, giải quyết yêu cầu chuyển lớp của 25/27 phụ huynh học sinh của lớp này.

rường Tiểu học Chương Dương đang xin hướng dẫn xử lý sự việc từ phòng GD&ĐT quận 1. Ảnh: GGM

Trước đó, liên quan vụ việc, chiều 24/9, phụ huynh lớp 4/3 cùng ban giám hiệu nhà trường đã có buổi làm việc với cô T.P.H.

Tại cuộc họp, cô giáo T.P.H cho rằng, cô đã khiến phụ huynh hiểu nhầm ý qua các tin nhắn trong nhóm của lớp. Đồng thời, thừa nhận bản thân đã sai khi vận động phụ huynh trang bị cho cá nhân máy laptop, sai khi giữ tiền quỹ lớp.

Cô H đã gửi lời xin lỗi lãnh đạo nhà trường, phụ huynh học sinh lớp 4/3 và hứa sẽ sửa chữa lỗi của mình.

Nội dung tin nhắn cô H gửi vào nhóm phụ huynh lớp 4/3. Ảnh: PHCC.

Về phản ánh cô giáo cho học sinh xem tivi nhiều, cô H lý giải, cô mở youtube chỉ để học sinh tham khảo trong việc học. Cô H khẳng định sẽ thường xuyên liên lạc với phụ huynh trao đổi về việc học của các con và mong phụ huynh cho cơ hội để quan tâm, chăm sóc học sinh nhiều hơn.

Tuy nhiên, tại cuộc họp, nhiều phụ huynh vẫn thẳng thắn bày tỏ quan điểm không đồng ý để giáo viên này tiếp tục đứng lớp hoặc xin chuyển lớp cho con mình.

Tin nhắn cô H khẳng định không soạn đề cương ôn tập cho học sinh. Ảnh: PHCC

Đại diện Ban giám hiệu cho rằng phương án điều chuyển hay chọn giáo viên thỉnh giảng sẽ không thực hiện được vì không có kinh phí. Phương án khác được đưa ra là chia lớp 4/3 sang 3 lớp còn lại. Trong thời gian chờ nhà trường sắp xếp, lớp 4/3 vẫn sẽ học như bình thường.

Lãnh đạo nhà trường cũng mong phụ huynh mở lòng, cho cô H cơ hội để sửa chữa.

Trong buổi họp phụ huynh ngày 14/9, cô T.P.H ngỏ ý muốn phụ huynh ủng hộ tiền để mua laptop vì cô vừa bị mất máy tính. Các phụ huynh tính toán, laptop có giá 5 – 6 triệu/chiếc, mỗi phụ huynh hiện đóng góp khoảng 200.000 – 300.000 đồng/người.

Sau đó, cô H thông tin vào nhóm phụ huynh hai loại laptop với giá giá 5,5 triệu đồng và 11 triệu đồng. Cô H tự chốt sẽ lấy laptop giá 11 triệu đồng, đề nghị phụ huynh hỗ trợ 6 triệu, cô bù 5 triệu.

Khi cô H tạo bình chọn trên Zalo đồng ý/không đồng ý để phụ huynh bỏ phiếu, có phụ huynh nêu ý kiến không đồng ý, cô H lập tức hỏi phụ huynh của bé nào rồi khóa bình chọn. Kết quả bình chọn có 26 phụ huynh đồng ý, 3 phụ huynh không đồng ý, 9 phụ huynh không ý kiến. “Đã có phụ huynh không đồng ý thì cô sẽ không nhận nhé”, cô H nhắn.

Đáng nói, sau đó cô H tiếp tục nhắn vào group, cho rằng cô sẽ không soạn đề cương ôn tập cho học sinh, cô thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn tập… Điều này khiến phụ huynh của lớp vô cùng bức xúc, phản ứng.