Pháp y Thái Lan công bố thủ đoạn nghi phạm đầu độc nhóm người Việt

Bộ phận pháp y cho rằng nghi phạm Sherine Chong đã bỏ thuốc độc xyanua vào trà, khiến nhóm người Việt uống phải trúng độc và t.ử v-ong. Bà Chong sau đó t.ự s-át bằng cách uống trà có độc.

Lá trà có tẩm độc được tìm thấy tại hiện trường (Ảnh: Matichon)

Quan chức pháp y Thái Lan chiều 17/07 tổ chức họp báo ở Bangkok, công bố cách nghi phạm Sherine Chong, 56 tuổi, đầu độc năm người trong phòng khách sạn Grand Hyatt Erawan hôm 15/07 trước khi tự sát. Bằng chứng được đưa ra bao gồm các túi trà nghi chứa lượng lớn chất độc xyanua được tìm thấy tại hiện trường, Khaosod đưa tin.

Theo các bác sĩ pháp y, lá trà thu thập tại hiện trường có màu tối, cho thấy chúng đã bị tẩm lượng chất độc xyanua lớn.

Trước đó, tướng Teeradej Thamsuthee, trưởng Bộ phận Điều tra thuộc Sở Cảnh sát Đô thị Bangkok cho biết đã phát hiện chất xyanua trong ấm trà và nhiều tách trà tại hiện trường, cũng như trong máu của 6 nạn nhân.

Tướng Noppasin Poolsawat, phó cảnh sát Bangkok cho biết hiện giới chức điều tra đang làm rõ nguồn gốc lượng chất độc được nghi phạm Chong sử dụng. Ông cho biết điều tra viên tìm hiểu được một số kênh mua bán chất độc này, bao gồm trực tuyến hoặc qua công ty hóa chất, nhưng Thái Lan đã có quy định kiểm soát việc mua bán và sử dụng chất độc.

Nguồn tin cảnh sát cho biết hai trong số sáu nạn nhân là vợ chồng, làm nghề thầu xây dựng đường và có ý định đầu tư một dự án xây dựng bệnh viện ở Nhật Bản.

Tướng Teeradej Thamsuthee, trưởng bộ phận điều tra của Sở Cảnh sát Đô thị Bangkok cho biết các nạn nhân có mang theo hành lý nhưng không có chất cấm mà chỉ có giấy tờ nhà đất. Cơ quan điều tra đang cho phiên dịch những giấy tờ này để làm rõ thông tin.

Trung tướng Noppasin Poolsawat, phó cảnh sát trưởng Bangkok, cho biết nguồn gốc vụ việc xuất phát từ tranh chấp kinh doanh giữa bà Chong với những người còn lại.

Nguồn tin cho biết cảnh sát ban đầu xác định hai vợ chồng trong số các nạn nhân đã cho bà Chong vay 10 triệu baht (tương đương khoảng 7 tỷ đồng), với trung gian là nạn nhân Nguyen Thi Phuong Lan để đầu tư xây dựng bệnh viện ở Nhật Bản. Do dự án không có dấu hiệu tiến triển, hai vợ chồng nghi ngờ bà Chong lừa tiền họ nên đã có động thái pháp lý.

Hai tuần trước khi đối mặt tại tòa, Chong mời họ tới thương lượng. Ban đầu, nhóm người dự định gặp nhau tại Nhật Bản để bàn về khoản tiền đầu tư dự án, nhưng do gặp vấn đề visa nên đã quyết định chuyển địa điểm tới Thái Lan. Sau khi tới Bangkok, nhóm người đã nhận phòng khác nhau trong khách sạn. Nhóm người trả phòng vào trưa 15/07, nhưng Chong giữ lại phòng 502 và mời họ trở lại để tiếp tục thương lượng. Bà đã gọi thức ăn và chuẩn bị sẵn đồ uống.